IT Technical Support
IT Technical Support
Qualifications:
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางด้านไอที, วิศวกรรมคอมพิวเตอร์, วิทยาการคอมพิวเตอร์หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- จบใหม่หรือประสบการณ์ไม่เกิน 3 ปี
- มีทักษะการสื่อสาร การวิเคราะห์ และการแก้ไขปัญหาที่ดี
- มีทักษะการจัดการงานหลายอย่างพร้อมกัน เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ใช้หลายคนในเวลาเดียวกัน
- มีทักษะการจัดสรรเวลาเพื่อให้งานเสร็จสิ้นภายในเวลาที่กำหนด
- มีทักษะการสังเกตเพื่อรับรู้สัญญาณเตือนที่บ่งชี้ถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
- มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows, Linux, Microsoft 365 และโปรแกรมพื้นฐานทั่วไป
- มีทักษะในการเข้ากับผู้อื่นดี มีความรับผิดชอบสูง ขยันอดทน มีความคิดริเริ่ม กระตือรือร้น และมีใจรักงานบริการ
- ยืดหยุ่นในเวลาทำงาน และเต็มใจทำงานหลังเวลาทำการหรือวันหยุดหากจำเป็น
- มีความอดทน ใจเย็น และมีทัศนคติเชิงบวกในการให้บริการ
- สามารถทำงานนอกสถานที่ได้
Responsibilities:
- ติดตั้งและตั้งค่าคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ให้มีการพร้อมใช้งาน และเพียงพอเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละหน่วยงาน ภายใต้ระเบียบและข้อกำหนดของบริษัท
- เฝ้าระวังป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ เช่น มัลแวร์ แรนซัมแวร์ และการละเมิดข้อมูล บนแพลตฟอร์ม Windows พร้อมทั้งอัปเดตและติดตั้งแพตช์ซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ปลายทางอย่างสม่ำเสมอ
- ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่าย ตรวจจับและแก้ไขความล้มเหลวของเครือข่ายอย่างทันท่วงที ออกแบบและบำรุงรักษาการกำหนดค่าอุปกรณ์เครือข่าย เช่น เราเตอร์ สวิตช์ ไฟร์วอลล์ ฯลฯ
- รับผิดชอบการติดตั้ง ถอด และบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์เครือข่าย เช่น เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
- ประสานงาน ดูแล และร่วมมือกับบุคลภายนอกเพื่อดำเนินการตรวจสอบ บำรุงรักษา และแก้ไขปัญหาของระบบศูนย์ข้อมูล
- ศึกษาเทคโยโลยีใหม่ๆ เพื่อประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ